5 giải pháp cải thiện sức khỏe cho dân văn phòng

Có thể ai cũng biết rằng việc ít vận động dẫn đến các nguy cơ sức khỏe về lâu dài, và là tác nhân gây ra rất nhiều căn bệnh nguy hiểm khác nhau liên quan đến tim mạch và thần kinh. Thậm chí dễ gây đột quỵ, một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu hiện nay cho những người ít luyện tập thể dục thể thao và có chế độ ăn uống không hợp lý. Nhân viên văn phòng là những người có công viên liên quan đến bàn giấy, phải ngồi nhiều khiến cơ thể dễ cảm thấy mệt mỏi và uể oải.

Vậy làm thế nào để cải thiện điều này? Bài viết sau đây sẽ cho bạn một số giải pháp về sức khỏe cho dân văn phòng.

1. Sử dụng bàn đứng

Đứng làm việc tốt hơn cho sức khỏe

Đứng làm việc tốt hơn cho sức khỏe

Đây là một trong những phương pháp hiệu quả nhất mặc dù ít khi được áp dụng tại các văn phòng công ty. Lợi ích của việc sử dụng bàn đứng để làm việc đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu khoa học khác nhau. Việc kết hợp giữa đứng và đi lại trong thời gian làm việc giúp ích rất nhiều cho hoạt động của cơ thể. Tăng lượng calo được đốt cháy trong ngày, chưa kể còn tránh các vấn đề về sức khỏe gây ra do ngồi nhiều như ung thư trực tràng, ung thu đại tràng,…

2. Thay thế ghế tựa lưng trong văn phòng

Sử dụng ghế ngồi Yoga tốt hơn cho lưng

Sử dụng bóng yoga để ngồi làm việc

Một chiếc ghế có tựa lưng mềm mại chắc chắn sẽ mang đến sự thoải mái cho lưng và mông, nhưng về lâu dài nó cũng tạo nên một tư thế ngồi làm việc không tốt cho cơ thể. Thay vào đó, các nhà nghiên cứu khuyên sử dụng các loại ghế không có tựa lưng, hoặc thậm chí là quả bóng tập yoga để cho tư thế ngồi thẳng. Cách này còn giúp các cơ được co duỗi thường xuyên hơn, vừa luyện được cơ bụng và cơ lưng khi ngồi làm việc.

3. Tập thể dụng ngay tại bàn làm việc

 

Tập thể dục ngay tại chỗ ngồi

Tập thể dục ngay tại chỗ ngồi làm việc

Sau khoảng 2h làm việc, hãy đứng dậy vươn vai và thực hiện các bài tập thể dục đơn giản như chạy tại chỗ, xoay các khớp tay chân, gập người,… Và sau mỗi 45p làm việc, hãy dành ra 15s cho việc thư giản tay chân bằng cách đưa chân tay lên xuống đều đặn như đang bơi. Vừa giúp giải tỏa áp lực cho cơ thể mà cũng làm thư giản đầu óc, thư giản mặt sau thời gian dài nhìn vào màn hình máy tính.

4. Dành ra ít nhất 20 phút cho việc nghỉ trưa

Nhiều người không có thói quen nghỉ trưa mà vẫn tiếp tục ngồi tại bàn làm việc sau khi ăn trưa để xem tin tức hoặc lướt web cho đến giờ làm buổi chiều. Đây thực sự là thói quen không tốt cho cơ thể và cả cho mắt. Hãy dành ra 15 đến 20p để ngủ trưa hoặc đơn giản là chợp mắt một chút để thả lỏng cơ thế, nghỉ ngơi để tích trữ năng lượng cho một buổi chiều làm việc hiệu quả hơn.

5. Đi bộ

Nếu có chiếc máy tập như thế này thì thật tuyệt

Nếu có chiếc máy tập như thế này thì thật tuyệt

Đây cũng là một hoạt động rất tốt để cải thiện sức khỏe, không cần đi đâu xa, chỉ cần bạn leo lên xuống các tầng lầu của công ty mình một hai vòng là đủ để vận động toàn bộ các cơ bắp trong cơ thể. Vừa giảm stress vừa tốt hơn cho tim mạnh. Bác sĩ khuyên nên đi bộ nhẹ nhàng trong khoảng 3 đến 5p để giảm tác hại lên động mạch chân khi không hoạt động trong thời gian dài đồng thời tăng khả năng lưu thông máu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *